13 Cách làm tăng vòng 1 ở tuổi dậy thì: Đơn giản, Hiệu quả

Mất 30 giây để đọc

Rất nhiều cô gái đã tìm kiếm cách làm tăng vòng 1 ở tuổi dậy thì với hy vọng sở hữu một body chuẩn và cuốn hút. BV Kangnam sẽ giúp bạn hóa giải nỗi tâm tư này để mau chóng “khởi động” cho hành trình cải thiện vóc dáng và sắc đẹp.

I – Tổng hợp các cách làm tăng vòng 1 ở tuổi dậy thì

Vào thời niên thiếu, việc thúc đẩy quá trình tăng size vòng 1 sẽ đòi hỏi bạn phải thay đổi toàn diện lối sống theo hướng khoa học hơn. Hãy theo dõi cụ thể dưới đây nhé!

1. Cách làm ngực to ở tuổi dậy thì bằng các bài tập

Mục đích lớn nhất của việc tập luyện chính là hỗ trợ mô cơ bên dưới tuyến vú săn chắc, phát triển đầy đặn làm tăng thể tích bầu ngực. Một số động tác được khuyến khích là:

1.1/ Bài tập đẩy tường

Đẩy tường nằm trong top các bài rèn luyện rất đơn giản và nhẹ nhàng, đặc biệt thích hợp cho những nàng có cánh tay quá nhỏ yếu. Vì động tác này sẽ giúp bạn củng cố lại toàn bộ nhóm cơ: vai, bắp tay, ngực.

bài tập đẩy tường

Các bước thực hiện:

  • Đứng thẳng, 2 chân rộng vừa đủ (10-20cm), cách bức tường 0,5m.
  • Tay cao ngang vai và chống vào tường, bắt đầu hít thở sâu.
  • Gập khuỷu tay sao cho thân người kéo sát gần tường, chân giữ nguyên.
  • Sau khoảng 3s duỗi tay trở lại và áp dụng 10-15 lần.

1.2/ Động tác xoay người

Bài tập dang tay và xoay người có thể giúp các cô gái vừa điều chỉnh số đo vòng ngực, vừa có thể góp một phần làm cơ bụng chắc khỏe hơn. Đồng thời, bạn còn điều chỉnh được tư thế cột sống giúp cho các khớp xương chuyển động dẻo dai linh hoạt.

động tác xoay người

Cách thực hiện:

  • Giữ lưng thẳng, 2 chân rộng tương đương vai, duỗi cánh tay sang 2 bên và mở căng ngực.
  • Xoay hướng cánh tay cùng với nửa thân trên theo chiều trước – sau, trái – phải liên tục trong 1-2”.
  • Xoay 2 cánh tay lên – xuống theo đường tròn nhỏ, hít thở sâu trong 60s.
  • Nghỉ 30s cho mỗi hiệp và lặp lại động tác 2-3 lần.

1.3/ Bài tập khép tay

Đối với những chị em bị gù lưng, kéo theo tình trạng ngực nhỏ kém phát triển, hơi thở ngắn và yếu thì bài tập khép tay sẽ giúp bạn cứu chữa kịp thời. 

Nhờ có sự phối hợp đóng mở nhịp nhàng của các nhóm cơ và lồng ngực, hệ hô hấp sẽ hoạt động hiệu quả hơn, lưng cũng không còn dấu hiệu bị cong vẹo. Tất cả những điều đó rất có lợi để mô tuyến vú nở căng tròn, đều đặn giữa 2 bên.

bài tập khép tay

Trình tự các bước:

  • Ngồi thẳng người, 2 khuỷu tay gập tạo góc vuông với vai và giữ trước ngực.
  • Kéo tay sang 2 bên, căng cơ và mở rộng khoang ngực hết cỡ, hít vào sâu.
  • Khép tay lại và thở ra, tiếp tục động tác 15-20 lần, chú ý giữ hơi thở đều.

1.4/ Động tác Plank

Đây là bài tập không thể thiếu khi xây dựng kế hoạch giảm cân và sửa đổi vóc dáng của các chị em. Vì Plank có thể giúp bạn tiêu hao mỡ thừa ở toàn thân, đảm bảo khối cơ bắp vùng ngực, bụng và vai luôn bền chắc.

Ngoài ra, động tác này kích hoạt sự phát triển của cả vòng 1 và vòng 3, mang lại cho bạn một thân hình gọn đẹp quyến rũ.

động tác plank

  • Nằm sấp, 2 bàn tay đan nhau và chống xuống sàn, hít thở 3-4 nhịp.
  • Dồn lực vào khuỷu tay và đầu ngón chân, nâng thân người lên cao, giữ thẳng đầu – lưng – mông – gót chân.
  • Để nguyên tư thế trong 60s và có thể giữ lâu hơn nếu bạn đã quen.

1.5/ Chống đẩy nửa người

Động tác “hít đất” có tác dụng làm cho cơ ngực nảy nở rất nhanh, thông qua việc đẩy mạnh sản xuất hormone tăng trưởng. Khi tập động tác chống đẩy, bạn còn tránh được các loại chấn thương vùng vai và lưng, bảo toàn sức mạnh cơ bắp.

chống đẩy nửa người

  • Chống tay xuống mặt sàn, lấy đầu gối làm điểm tựa thân người.
  • Hạ khuỷu tay xuống, giữ người không chạm đất trong 3s.
  • Nâng người trở lại và tiếp tục động tác 10 lần/hiệp, chia thành 2 hiệp.

2. Cách làm ngực to hơn ở tuổi dậy thì qua chế độ ăn

“Cặp đôi” ăn uống và vận động luôn luôn song hành cùng nhau nên các cô gái cũng cần điều chỉnh chế độ dinh dưỡng sao cho đúng chuẩn. Một vài lời khuyên như sau:

2.1/ Thực phẩm giàu phytoestrogen

Hợp chất này có cấu trúc và tác dụng tương đương với hormone nội tiết tố nữ, góp phần kích hoạt các mô vú tăng sinh mạnh mẽ. Nhờ đó, các chức năng sinh lý cũng được duy trì tốt hơn, bạn sẽ không còn phải lo lắng về vấn đề thiếu hụt Estrogen.

thực phẩm tăng vòng 1

Nhóm thực phẩm phytoestrogen cần bổ sung:

  • Rau xanh: đậu lăng, giá đỗ, bắp cải, khoai mỡ…
  • Ngũ cốc: hạt đậu nành, đậu đen, yến mạch, mầm lúa mì…
  • Thức uống: dầu hoa nhài, trà bí đao…
  • Thảo mộc: cam thảo, củ mài đắng, mầm cỏ linh lăng…

2.2/ Sữa

Qua nhiều nghiên cứu, sữa tươi rất hữu ích cho quá trình nuôi dưỡng mô tuyến vú, thậm chí còn tăng cường khả năng sản xuất sữa mẹ trong GĐ sinh nở.

Bởi các thành phần trong đó như progesteron, prolactin, vitamin D, K… giúp bầu ngực tích trữ nguyên liệu cho tuyến sữa, từ đó làm gia tăng kích thước và thể tích vòng 1.

Bạn có thể lựa chọn những loại sữa được làm từ đậu nành, mầm lúa mạch… để mang lại hiệu quả “upsize” cao hơn. Liều lượng sử dụng hợp lý nhất là 350-400ml/ngày (1-2 cốc).

2.3/ Rau có màu xanh 

Các loại rau lá xanh chứa nhiều sắt, canxi và chất xơ nên được coi là thực phẩm tuyệt vời cho việc xây dựng bó cơ khỏe khoắn, mô vú săn chắc hơn trong giai đoạn dậy thì.

ăn nhiều rau xanh

Những loại rau nằm trong nhóm này là: súp lơ, mồng tơi, cải cúc… Khi nạp vào cơ thể còn giúp cân bằng liều lượng hormone và điều hòa hoạt động của các tuyến nội tiết.

2.4/ Thực phẩm giàu vitamin C

Vitamin C là dưỡng chất đặc biệt quan trọng để cơ thể tăng tiết collagen – “chìa khóa” giúp vòng 1 nhanh chóng lên dáng chuẩn và giảm thiểu nguy cơ bị xệ trong tương lai.

Danh sách thực phẩm này bao gồm trái cây và rau củ màu cam/đỏ hoặc trứng gà, gia vị tỏi… Tuy nhiên, bạn nên lưu ý tiêu thụ vitamin C với mức độ vừa phải (75-90mg/ngày) để tránh gây ra những bệnh lý như: viêm dạ dày, rối loạn tiêu hóa…

2.5/ Đậu nành

Không chỉ là một nguồn dưỡng chất giàu phytoestrogen, đậu nành còn chứa các hoạt chất chống oxy hóa có khả năng tạo rào cản ngăn chặn tế bào ung thư.

Những thành phần còn lại như omega-3, kẽm, magie, vitamin E, B… góp phần làm cho cấu trúc mô da quanh bầu vú có độ đàn hồi tốt, định hình dáng ngực đẹp tự nhiên.

uống sữa đậu nành

Các chị em nên uống 1 cốc đậu nành (250ml) ấm nóng mỗi sáng để tinh thần minh mẫn, đảm bảo chất dinh dưỡng được hấp thu tốt nhất.

3. Cách làm ngực to tuổi dậy thì thông qua thói quen sinh hoạt

Sau khi đã có kế hoạch ăn uống và vận động rõ ràng, các cô gái cũng không nên bỏ qua một vài thói quen sinh hoạt cần thiết. Điều này giúp bạn hình thành một nếp sống “healthy” và tích cực.

3.1/ Massage ngực

Đông Y đều đánh giá rất cao những động tác matxa, vì đây là cách thức vô cùng hữu dụng để khai thông khí huyết và nâng cao chất lượng hệ tuần hoàn.

Vì thế, việc xoa bóp bầu ngực có tác dụng đẩy mạnh lưu thông máu dưới da, tạo điều kiện hoàn hảo để nuôi dưỡng tuyến vú và tăng số đo vòng 1.

massage ngực

  • Làm sạch cơ thể, chà nhanh 2 lòng bàn tay trong 30s.
  • Áp lên bầu ngực và xoa đều theo đường tròn, mỗi bên 2-3”.
  • Vuốt từ dưới đường chân ngực lên trên khoảng 10-15 lần liên tiếp.
  • Dùng tay miết từ trên xương quai xanh xuống dưới đầu vú 10 lần mỗi bên.
  • Ấn đầu ngón tay vào vị trí xương ức và xoay tròn 15s.

Chị em nên thực hiện thao tác này mỗi ngày vào lúc tắm vòi sen hoặc sau khi tắm xong và hãy nhớ giữ tinh thần thư giãn trong thời gian matxa.

3.2/ Mặc áo ngực thường xuyên, đúng size

Rất nhiều người mang quan niệm sai lầm rằng việc “thả rông” sẽ làm ngực dễ tăng size hơn. Nhưng thực tế, thói quen này khiến cho “trái đào” có nguy cơ chảy xệ thành “xơ mướp”, hơn nữa còn khiến ngực bị lệch giữa 2 bên.

Lời khuyên đúng đắn từ chuyên gia là bạn cần chọn loại áo lót vừa vặn với cơ thể nhằm giữ cho bầu ngực phát triển cân đối và luôn nét căng không tì vết.

Chất liệu áo cũng rất quan trọng, bạn nên ưu tiên các dòng SP co giãn tốt, vải mát và thân thiện với làn da, tránh gây cộm hoặc ngứa rát khó chịu.

3.3/ Tăng cường các loại vitamin

Nếu như bạn không nạp đủ vitamin từ thực phẩm, việc uống viên nang nén sẽ là một giải pháp hữu hiệu. Bên cạnh đó, các cô nàng cũng có thể bổ sung dưới dạng nước ép, làm cho khẩu phần ăn thêm phong phú hơn.

bổ sung vitamin

Các dạng vitamin được khuyên dùng bao gồm:

  • Vitamin A: tăng miễn dịch, giảm thiểu tổn thương trên mô da.
  • Vitamin B: trao đổi chất thuận lợi, tế bào phát triển bình thường.
  • Vitamin D: xây dựng hệ cơ xương và vận động khỏe mạnh.
  • Vitamin E: làm đẹp cho làn da, tuyến nội tiết hoạt động suôn sẻ.

II – Có thể phẫu thuật nâng ngực ở tuổi dậy thì không?

Dựa trên cơ sở đánh giá của nhiều chuyên gia PTTM, một ca nâng ngực sẽ thành công nhất khi diễn ra trong GĐ 25-40 tuổi. Vì lúc này, cơ thể nữ giới đã hoàn thiện quá trình phát triển, thể trạng sức khỏe cũng ở trong trạng thái ổn định.

Do đó, nếu bạn vẫn chưa bước vào thời điểm thích hợp để tiến hành các thủ thuật thẩm mỹ, hãy áp dụng các biện pháp tăng size vòng 1 tự nhiên nhằm đảm bảo độ an toàn.

Mặc dù CN làm đẹp hiện đại đã phát triển mạnh với đầy tính ưu việt, nhưng các rủi ro ngoài ý muốn vẫn có thể xảy ra nếu bạn có tư tưởng chủ quan. Một số TH đã gặp phải hệ quả nghiêm trọng như:

  • Lệch form ngực, “núi đôi” bên to bên nhỏ.
  • Viêm nhiễm, hoại tử mô và thời gian hồi phục kéo dài.
  • Ảnh hưởng tới khả năng sinh lý.
  • Vỡ túi độn ngực, bao xơ co thắt.

vỡ túi ngực

Nhiều cuộc khảo sát cũng chỉ ra rằng tỷ lệ di chứng ở những bạn gái nâng ngực trước 25 tuổi là cao hơn đáng kể so với độ tuổi trưởng thành (>15%).

Tóm lại, trước khi đưa ra quyết định PT nâng ngực, chị em cần xem xét kỹ lưỡng, tham vấn ý kiến BS để được định hướng cụ thể.

Tổng hợp những cách làm tăng vòng 1 ở tuổi dậy thì mà bài viết đã chia sẻ chắc chắn sẽ là cẩm nang hữu ích cho các thiếu nữ có bầu ngực khiêm tốn. Bạn hãy ghi nhớ cẩn thận và tuân thủ đúng cách để sớm ngày sở hữu vóc dáng tuyệt đẹp như mơ.

5/5 - (1 bình chọn)

Ý kiến của bạn

Đặt lịch tư vấn cùng chuyên gia
tư vấn 24/7 hotline: 1900.6466