Ăn sắn có béo không? Cách ăn sắn giảm cân hiệu quả

Mất 30 giây để đọc

Sắn được biết đến là thực phẩm giàu chất xơ, tinh bột kháng. Nhiều chị em thắc mắc không biết ăn sắn có béo không? Đọc ngay bài viết dưới đây để có câu trả lời cho riêng mình nhé!

1. Ăn củ sắn có tốt không?

Sắn là thực phẩm rất giàu carbohydrate. Trong 100g sắn tìm thấy 112 calo, 27g carbohydrate, 1g chất xơ và 88% – 90% là nước. Lượng calo trong sắn được đánh giá là vừa đủ để giảm cân, giảm cảm giác thèm ăn. 

Chất xơ có trong sắn cũng làm giảm cảm giác đói, thúc đẩy cảm giác no. Từ đó, sẽ hạn chế lượng thức ăn nạp vào cơ thể, hỗ trợ giảm cân. Ngoài ra, những chất khác có trong loại củ này cũng giúp thúc đẩy sự phát triển của các lợi khuẩn trong đường ruột. Như vậy sắn là củ có tác dụng hỗ trợ giảm cân và tốt cho sức khỏe con người

1.1. Ăn sắn giảm cân

Như đã nói ở trên hàm lượng chất xơ có trong sắn rất lớn. Lượng chất xơ này có khả năng loại bỏ mỡ thừa, ngăn chặn cảm giác đói, tăng cảm giác nó lâu. Hàm lượng carbohydrate dồi dào trong sắn giúp cân bằng năng lượng, đào thải mỡ thừa hiệu quả. Đồng thời, ngăn chặn sự hấp thụ của các chất béo có hại gây nên tình trạng thừa cân, béo phì.

Ăn sắn có béo không

Mặc dù sẵn là loại thực phẩm giàu tinh bột. Nhưng bổ sung thực phẩm này vào bữa ăn hằng ngày không chỉ là một cách giảm cân hiệu quả mà còn tăng khả năng no lâu. Như vậy, các chuyên gia khẳng định sắn không hề gây béo như nhiều người vẫn lo băn khoăn ăn sắn có béo không.

1.2. Cải thiện hệ tiêu hóa

Bên cạnh khả năng hỗ trợ giảm béo, các tinh bột đề kháng có trong sắn còn làm tăng lượng lợi khuẩn có trong ruột. Từ đó, giảm tình trạng viêm, tăng cường tiêu hóa. Hơn nữa, một số nghiên cứu cũng chỉ ra, tinh bột kháng trong sắn còn có khả năng thúc đẩy quá trình trao đổi chất, kiểm soát lượng đường trong máu. Nhờ vậy giảm nguy cơ béo phì và đái tháo đường type 2.

Mặc dù tinh bột kháng mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe, nhưng nhiều cách chế biến lại làm giảm hàm lượng loại tinh bột này. Bởi vậy, hãy cẩn thận trong chế biến sắn để không làm mất tinh bột kháng nhé.

1.3. Kháng khuẩn

Mặc dù sẵn chỉ chứa một số lượng không nhiều các vitamin và khoáng chất nhưng cũng đủ để hỗ trợ các chức năng thần kinh. Theo đó, vitamin B6 từ sẵn có tác dụng hình thành các tế bào máu đỏ, tổng hợp kháng thể để chống lại các virus, vi khuẩn có hại cho sức khỏe con người.

1.4. Tốt cho tim mạch

Chất xơ có trong sắn cũng có thể ngăn ngừa các cholesterol có hại. Nhờ vậy, hỗ trợ giảm thiểu nguy cơ mắc các bệnh tim mạch.

Ăn sắn tốt cho tim mạch

2. Tổng hợp những cách giảm cân bằng sắn đơn giản nhất

Sắn là loại củ mà nhiều người nhận xét là dễ chế biến. Tuy nhiên, họ không hề biết rằng nếu chế biến sai cách có thể làm giảm đi giá trị dinh dưỡng có trong sắn. Gọt vỏ, cắt nhỏ sắn rồi nấu đều là những phương pháp chế biến biến củ sắn thành thực phẩm “vô dinh dưỡng”.

Nhiều người thắc mắc nếu vậy sao không ăn sắn sống để có được nguyên các chất dinh dưỡng. Theo các chuyên gia dinh dưỡng, ăn sắn sống, sắn chưa qua chế biến kỹ rất độc hại vì trong sẵn có chứa chất  xyanua. Chất độc này được hấp thụ từ các chất ô nhiễm trong lòng đất

Nếu vẫn chưa biết cách chế biến ra sao để sẵn giữ nguyên được hàm lượng dinh dưỡng của mình, hãy đọc tiếp những thông tin được chia sẻ dưới đây.

2.1. Mẹo giảm cân với món sắn luộc

Luộc sắn đã được khoa học chứng minh là phương pháp chế biến tốt nhất khi giữ lại được hầu hết các chất dinh dưỡng, ngoài trừ vitamin C. Bổ sung thêm vài miếng sắn luộc trong chế độ ăn hằng ngày sẽ giúp các chị nhanh no, giảm các cơn thèm ăn. Nhờ đó, lượng calo nạp vào cơ thể sẽ giảm bớt, cân nặng sẽ giảm dần và thân hình sẽ dần thon gọn trở lại.

Giảm cân bằng sắn luộc

Ngoài ra, khi luộc sắn cũng nên gọt bỏ vỏ sắn. Bởi chất độc nằm trong vỏ sắn. Trước khi chế biến thì nên mang sắn đã gọt vỏ ngâm trong nước 48 – 60 giờ.

Sắn cũng là một loại thực phẩm khá khó kết hợp. Bởi vậy, hãy tìm hiểu kỹ và xin tư vấn từ các chuyên gia dinh dưỡng để có được thực phẩm kết hợp đúng đắn, giúp tăng các chất có lợi cho sức khỏe.

2.2. Bí quyết giảm béo với bánh khoai mì

Nếu bạn đã quá chán sắn luộc, có thể “đổi gió” bằng bánh sắn (hay bánh khoai mì). Bạn có thể sử dụng món bánh thơm ngon này vào bữa sáng hoặc các bữa phụ trong ngày để giảm bớt khẩu phần ăn trong bữa chính. Ngoài ra, còn giúp đào thải mỡ thừa nhanh chóng.

Giảm béo bằng bánh khoai mì

Cách thực hiện món bánh này cũng tương đối đơn giản. Sắn gọt vỏ, rửa sạch, ngâm nước từ 48 – 60 giờ rồi mang đi luộc chính. Khi sắn đã chín thì bỏ phần ruột rồi đem đi dằm nát. Thêm dừa nạo rồi trộn đều với sắn. Lấy một lượng sắn vừa đủ rồi nặn thành hình dẹt. Nướng bánh khoảng 20 phút đến khi chín. Cho bánh lên đĩa rồi thưởng thức.

2.3. Cách nấu chè sắn giảm cân

Chè sắn là thức ăn tráng miệng yêu thích của rất nhiều người, đặc biệt là trong những mùa đông lạnh lẽo. Loại chè này không chỉ thơm ngon, ngậy béo mà còn hỗ trợ giảm cân, tiêu mỡ hiệu quả.

Giảm cân bằng chè sắn

Bạn có thể tự làm món chè sắn theo công thức dưới đây:

  • Bước 1: Gọt vỏ sắn, rửa sạch rồi ngâm nước
  • Bước 2: Luộc chín sắn, bỏ ruột rồi cắt sắn thành những khúc vuông vừa ăn
  • Bước 3: Cho nước cốt dừa vào nồi đun sôi rồi thêm sắn vào
  • Bước 4: Đun cho sắn mềm, khuấy nhẹ nhàng để sẵn quyện vào nước dừa 
  • Bước 5: Múc chè sắn ra bát, thêm dừa nạo và thưởng thức thôi

3. Những lưu ý khi giảm cân với khoai mì

Củ sắn, nhìn chung, là loại củ an toàn và tốt cho sức khỏe con người. Tuy nhiên, khi sử dụng sắn để giảm cân, chị em cần lưu ý một số điều để đảm bảo an toàn cho sức khỏe.

  • Gọt bỏ vỏ: Như đã trình bày ở trên, vỏ của củ sắn chứa hầu hết các hợp chất cấu thành chất kịch độc xyanua. Bởi vậy, trước khi chế biến sắn nên gọt bỏ vỏ để tránh nguy cơ bị trúng độc xyanua.
  • Ngâm nước: Sắn là loại củ mọc ở dưới lòng đất. Trong thời gian hình thành và phát triển, sắn đã hấp thụ lượng chất độc có trong lòng đất. Bởi vậy, sau khi gọt bỏ vỏ, bạn nên ngâm sắn trong nước từ 48 – 60 giờ để giảm bớt lượng chất độc.
  • Nấu chín: Ăn sắn sống là điều cấm kỵ, bởi vậy nếu không muốn trúng độc hay cơ thể xuất hiện những phản ứng không mong muốn thì hãy áp dụng “ăn chín nấu sôi” với sắn
  • Kết hợp cùng các thực phẩm giàu protein: Các nghiên cứu đã chỉ ra protein giúp loại bỏ chất độc xyanua ra khỏi cơ thể. Bởi vậy, bạn có thể ăn sắn cùng với các thực phẩm giàu protein như trứng, sữa và các sản phẩm từ sữa, các loại hạt,…
  • Chế độ ăn uống cân bằng: Đừng thấy củ sắn có nhiều lợi ích với sức khỏe mà lạm dụng quá đà. Cái gì nhiều quá cũng không tốt, đặc biệt là sắn. Khi giảm cân bằng sắn, bạn nên có một chế độ ăn uống có nhiều nhóm chất, đa dạng các loại thực phẩm
  • Sử dụng các sản phẩm làm từ củ sắn: Những sản phẩm làm từ củ sắn như bột sắn, bột năng có chứa rất ít các hợp chất tạo ra xyanua và an toàn với sức khỏe.

4. Vaser Lipo 4D – Giải pháp giảm béo nhanh, hiệu quả gấp 10 lần sắn

Giảm cân bằng sắn dù có hiệu quả nhưng cũng chứa đựng rất nhiều các nguy cơ có hại cho sức khỏe. Để đảm bảo tối đa sức khỏe của bản thân, cũng như không phải vất vả tập luyện và chịu đựng chế độ ăn kiêng khắc nghiệt, các chị em có thể tham khảo công nghệ hút mỡ Vaser Lipo 4D của Bệnh viện Thẩm mỹ Kangnam.

Công nghệ này nhằm loại bỏ các lớp mô mỡ thừa, tập trung ở sâu bên trong da mà không cần phải phẫu thuật. Vaser Lipo 4D được mệnh danh là “bước tiến lớn” trong công nghệ hút mỡ bởi:

  • Có khả năng tìm chính xác các lớp mô mỡ thừa, nhanh chóng đào thải tối đa lượng mỡ thừa ra ngoài cơ thể chỉ bằng 1 đầu ống nội soi siêu nhỏ
  • Hóa lỏng mỡ thừa, mang tới hiệu quả giảm mỡ gần như tuyệt đối
  • Kích thích tăng sinh collagen, giúp da đàn hồi săn chắc gấp 3 lần. Nói không với da bèo nhèo, chảy xệ sau hút mỡ
  • Sử dụng công nghệ nội soi, không phẫu thuật, không xâm lấn nên quá trình thực hiện diễn ra nhẹ nhàng, không gây mất máu, bảo toàn các mô thần kinh, mạch máu và giảm thiểu tối đa hiện tượng sưng tím.
  • Hồi phục nhanh chóng, không cần kiêng khem vất vả

Vaser Lipo 4D - Giảm cân gấp 10 lần sắn

Bên cạnh những ưu điểm nổi bật của công nghệ hút mỡ Vaser Lipo 4D, Bệnh viện Thẩm mỹ Kangnam còn nhận được sự tin tưởng của hàng ngàn khách hàng mỗi năm nhờ vào uy tín của thương hiệu, chuyên môn của các bác sĩ, cơ sở vật chất đạt chuẩn, chế độ bảo hành, dịch vụ chăm sóc chuẩn 5*.

Có lẽ tới đây, các chị em đã có cho riêng mình đáp án cho câu hỏi “Ăn sắn có béo không?”. Bên cạnh việc sử dụng sắn để giảm cân, các chị em có thể tham khảo thêm công nghệ hút mỡ tại Kangnam để giảm cân không còn là cuộc chiến.

5/5 - (1 bình chọn)

Ý kiến của bạn

Đặt lịch tư vấn cùng chuyên gia
tư vấn 24/7 hotline: 1900.6466